19/08/2014 06:48 GMT+7

​Thông tin các loại sữa dỏm cho trường mẫu giáo

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 18-8, ông Đỗ Văn Phước - phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang - cho biết sở đang làm văn bản gửi Sở GD-ĐT thông báo tình hình sữa (và sản phẩm dinh dưỡng) kém chất lượng mà Chi cục Quản lý thị trường phát hiện trong thời gian qua.

Sở cũng sẽ chỉ đạo ban giám hiệu các trường mầm non trong toàn tỉnh chấn chỉnh việc ký hợp đồng mua sữa kém chất lượng hoặc nghi ngờ kém chất lượng khi kèm theo hoa hồng và các khoản hỗ trợ.

* Xử phạt Công ty Miền Đông khuyến mãi trái phép

Trong số hơn 73% mẫu sữa kém chất lượng bị phát hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thì tất cả đều được các doanh nghiệp ở TP.HCM sản xuất và không phải là các thương hiệu lớn có uy tín với người tiêu dùng từ trước đến nay.

Điều đáng lo ngại là rất nhiều loại sữa kém chất lượng đã và đang được sử dụng khá nhiều tại các trường mẫu giáo ở khu vực nông thôn và ven các đô thị. Lý do mà ban giám hiệu các trường chọn lựa là trên bao bì ghi thành phần và hàm lượng các chất tương đương các loại sữa đắt tiền nhưng giá rẻ hơn nhiều và lại được chiết khấu, hỗ trợ cao. Một số trường mẫu giáo cho biết khi nhận được thông tin chính thức của Sở GD-ĐT hoặc cơ quan chức năng về các loại sữa kém chất lượng thì sẽ thay thế loại sữa khác.

Cũng theo ông Phước, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Miền Đông do tổ chức khuyến mãi các sản phẩm dinh dưỡng của công ty nhưng không được phép của cơ quan thẩm quyền. Ngoài ra công ty cũng vi phạm nghiêm trọng quy định cấp phép khuyến mãi trong trường học, bệnh viện. Hiện Chi cục Quản lý thị trường đang hoàn tất hồ sơ để ban hành quyết định xử phạt.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên